กระเบื้องแสงรุ้งกลาสโมเสค
Pakarung - Think Ceramic Think Pakarung
ซิเบลโก้ มิเนอร์รัลส์ จัดหาแร่คุณภาพสำหรับอุุตสาหกรรมเซรามิคส์
Ferro
Keramat
MS Industrial Supplies
Ceramics R Us
กลับไป Webboard
  TOPIC: ขอแสดงความคิดเห็น
พี่เอง  |  17 พย 51 - 07:48:47  

เพิ่งได้เข้ามาดูเวปของคชินท์ ขอแสดงความชื่นชมมากๆที่สร้างเวปที่มีข้อมูลที่พี่คิดว่าทั้งในโรงงานอุตสาหกรรมเอง ทั้งนิสิตนักศึกษาที่เรียนเซรามิก แม้แต่อาจารย์ก็จะได้ใช้ประโยชน์จากเวปนี้ได้ มีข้อเสนอแนะหลายข้อถ้าเป็นไปได้นะ

หนึ่ง ภาพเครื่องจักรดีมากๆ หลายเครื่องพี่ก็ยังไม่รู้จัก ถ้าเป็นไปได้จะมีชื่อบอกและวัตถุประสงค์ของเครื่องเหล่านี้ เพราะพี่รู้ว่าเราเห็นโรงงานมามาก (น่าจะมากกว่าใครๆเลย) ถ้าไม่เป็นความลับของโรงงานจะมาเล่าสู่กันฟังบ้างก็จะดี

สอง Supplier ยังไม่มีรายละเอียดข้างในเลยไม่รู้ว่าจะมีอะไรบ้าง แต่ถ้าเราเอ่ยปากขอสปอนเซอร์พี่ว่าพวกเขายินดีนะ เป็นการโฆษณาที่ประกอบไปกับวิชาการ อธิบายความรู้ของสิ่งที่เขาขาย เพราะพี่ว่าคนขายบางเจ้ายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า Product เขาดีอย่างไร และควรขายใคร

สาม ถ้า Supplier จะทำ List product พร้อมอธิบายคุณสมบัติประกอบด้วยก็จะช่วยให้คนใช้งานสามารถรู้รายละเอียดได้มากขึ้นก็จะดี

เอาเท่านี้ก่อนเดี๋ยวจะหาว่าพี่เอาแต่ Comment แต่ขอบอกว่านับถือจริงๆจนสงสัยว่าเราเอาเวลาที่ไหนไปทำข้อมูลเหล่านี้ แล้วจะช่วยกระจายให้คนในบริษัทได้อ่านด้วยเพราะอ่านง่ายดี มีภาพประกอบ ภาษาไม่วิชาการเกินไป

ขอให้อยู่กับวงการนานๆนะ

ตอบกระทู้
  ความคิดเห็นที่ 1   |  20 พย 51 - 08:02:06  

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อเสนอแนะดีๆ สำหรับเครื่องจักรนั้นผมกำลังทะยอยเขียนอยู่ครับ จะมีทั้งวัตถุประสงค์ของการใช้งาน วิธีการใช้ ปัจจัยต่างๆที่ต้องควบคุม และข้อดี-ข้อเสียของเครื่องแต่ละชนิด

สำหรับ Supplier นั้นได้ติดต่อพี่ๆน้องๆไว้หลายรายแล้วเช่นกัน ทุกคนตอบรับดีมาก เพียงแต่อยู่ในช่วงทำข้อมูลให้เพราะผมไม่อยากให้เป็นเพียงการแสดงชื่อสปอนเซอร์อย่างเดยวแต่จะมีข้อมูลต่างๆที่เป็นผลิตภัณฑ์ของแต่ละเจ้าว่านำไปใช้อะไรได้บ้าง มีข้อดีอย่างไร เพราะอย่างที่พี่ว่าครับว่า Supplier บางรายยังไม่รู้ว่าProductของตัวเองขายที่ใดได้บ้างและนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้ ปัญหาอีกอย่างคือเวลาที่ผมเข้าไปให้คำปรึกษาตามโรงงาน พออยากจะใช้วัตถุดิบสักอย่างก็ต้องเที่ยวโทรถามคนโน้นคนนี้ เพราะหลายๆแห่งก็ยังไม่มีเวป หรือมีเวปก็ไม่มีข้อมูลที่เราต้องการ ถ้าเราสามารถสร้างหรือรวบรวมทุกอย่างมาไว้ที่เวปนี้ได้ก็จะดีมาก ใครต้องการอะไรก็คลิกเข้ามาหาได้ ฝันว่าน่าจะดีครับ