กระเบื้องแสงรุ้งกลาสโมเสค
Pakarung - Think Ceramic Think Pakarung
ซิเบลโก้ มิเนอร์รัลส์ จัดหาแร่คุณภาพสำหรับอุุตสาหกรรมเซรามิคส์
Ferro
Keramat
MS Industrial Supplies
Ceramics R Us
กลับไป Webboard
  TOPIC: แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel แป้นหมุนเซรามิก แป้นหมุนปั้นดิน แป้นหมุนปั้นดินไฟฟ้า แป้นหมุนไม้ แป้นหมุนปั้นดิน ราคา แป้นหมุนปั้นดิน ราคาถูก
Thammarong  |  11 ธค 66 - 00:23:22  

แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel แป้นหมุนเซรามิก แป้นหมุนปั้นดิน แป้นหมุนปั้นดินไฟฟ้า แป้นหมุนไม้ แป้นหมุนปั้นดิน ราคา แป้นหมุนปั้นดิน ราคาถูก


แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  แบบนั่งทำงาน 

 

> แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  ตัวแป้นจะอยู่เสมอที่นั่งเวลาปั้น ช่างปั้นจะนั่งลงกับที่นั่งแล้วทำการปั้น ซึ่งจะมีระบบการหมุนของแป้น 2 แบบ คือระบบการหมุนด้วยสายพาน บางชนิดจะใช้มอเตอร์เพียงตัวเดียวแล้วต่อกับแป้นหมุนหนึ่งที่ ,แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  หรือต่อกับแป้นหมุนหลายตัว บางทีเรียกว่าแป้นราว แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel มีความเร็วรอบบางชนิดคงที่ บางชนิดสามารถปรับความเร็วรอบได้ แต่ข้อเสียคือเวลาใช้ดินปั้นก้อนใหญ่มีน้ำหนักมาก แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  อาจทำให้แป้นฟรีได้

แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  ระบบการหมุนด้วยเฟืองแป้น แกนมอเตอร์ระบบนี้จะมีกำลังในการหมุนมากกว่าแบบสายพาน ,แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  จึงไม่ต้องกังวลเรื่องแป้นหมุนฟรี ซึ่งเหมาะกับการผลิตปั้นผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่  แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel แต่มีราคาค่อนข้างแพง


แป้นหมุนเซรามิก potter wheel  แบบยืนทำงาน 

 

> แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  ที่ใช้สายพานในการหมุน เวลาปั้นต้องยืนปั้น สามารถปรับความเร็วได้ เหมาะกับการปั้นงานขนาดเล็กจนถึงปานกลาง ,แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel เนื่องจากไม่สามารถดึงดินให้สูงต่อเนื่องได้เพราะ แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel มีความสูงจากพื้นดินประมาณ 75 - 80 cm


แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel ที่สามารถปรับตัวแป้นให้เลื่อนขึ้นลงและคว่ำหงายได้ 

 

> แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel แบบนี้ ส่วนมากแป้นจะยึดอยู่กับแกนเหล็กที่ปรับสูงต่ำเลื่อนลงขึ้นด้วยระบบเฟืองและยังสามารถปรับให้หงายคว่ำได้อีก ซึ่งจากลักษณะพิเศษนี้จะช่วยให้ปั้นชิ้นงานทรงสูงที่ไม่กว้าง และใหญ่มากนักได้ดีกว่าการปั้นแป้นหมุนแบบแป้นธรรมดาทั่วไป แต่แป้นหมุนแบบนี้ไม่ค่อยนิยมใช้กัน เพราะราคาแพงและมีข้อจำกัดในการขึ้นรูป ,แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  คือจะขึ้นได้เฉพาะรูปทรงสูงเพียวเท่านั้น,แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel   และผลิตภัณฑ์มักจะแตกร้าว

https://xn--12ct3a2a0al6hbcv7jcc.blogspot.com/p/potter-wheel.html

https://xn--12ct3a2a0al6hbcv7jcc.blogspot.com/


ตอบกระทู้