กระเบื้องแสงรุ้งกลาสโมเสค
Pakarung - Think Ceramic Think Pakarung
ซิเบลโก้ มิเนอร์รัลส์ จัดหาแร่คุณภาพสำหรับอุุตสาหกรรมเซรามิคส์
Ferro
Keramat
MS Industrial Supplies
Ceramics R Us
กลับไป Webboard
  TOPIC: วารสารเซรามิค
วิชุดา  |  09 กค 53 - 21:02:38  

สวัสดีค่ะดร.คชินท์

ดิฉันได้ติดตามอ่านบทความของอาจารย์ในวารสารเซรามิคมาโดยตลอด ได้ประโยชน์มากๆค่ะ ตอนนี้ไม่ทราบว่าวารสารยังมีอยู่หรือไม่เพราะเห็นหายไปนาน ปกติแล้วออกทุกๆสี่เดือนใช่หรือไม่ค่ะ

ตอบกระทู้
  ความคิดเห็นที่ 1 คชินท์  |  18 กค 53 - 21:36:41  

ก่อนอื่นต้องขอโทษแทนทีมงานวารสารด้วยครับ แต่ผมก็ไม่ทราบจริงๆว่าตอนนี้วารสารไปถึงไหนแล้ว คือผมได้ลาออกจากการเป็นบบรณาธิการบริหารมาได้สามเล่มแล้วครับ เพราะไม่มีเวลาดูแล แต่ก็ยังเขียนบทความให้วารสารอยู่เสมอๆ แต่ยืนยันว่าวารสารยังอยู่ครับ แต่ออกช้าไปหน่อย เพราะเหตุผลภายใน หนึ่งในนั้นเป็นเรื่องของความตลกที่น่าขำของวงการวิชาการบ้านเรา จริงๆแล้วเล่มล่าสุดต้องออกในเดือนเมษายน แต่ไม่มีบทความมาลงเลย ผมเลยเขียนไปให้เขา 6 เรื่องมีทั้งเรื่อง Reactive glaze, Monoporosa tile, ฉลากคาร์บอนกับอุตสาหกรรมเซรามิก, การควบคุมกระบวนการผลิตสีเคลือบ, OBM , Petalite& Cryolite แต่ทางกองบรรณาธิการคงเห็นว่าเล่มที่แล้วผมเขียนลงไปให้ 5 เรื่อง จนใครๆเขาคิดว่าเป็นหนังสือของผม ทั้งๆที่ถ้าไม่มีบทความจนครบก็ไม่มีวารสารออก ผมอยากเห็นวารสารเล่มนี้ยังอยู่ ทั้งๆที่มีงานล้นมือแต่ก็ปลีกเวลามาเขียนให้ ถ้าเล่มนี้ลงอีก 6 เรื่องท่าทางนายกสมาคมเซรามิกที่เป็นบรรณาธิการคงต้องพิจารณา ก็เลยดึงเรื่องของผมออกแล้วให้กองบรรณาธิการช่วยกันเขียนกันคนละเรื่อง ก็เลยต้องรอให้เขาเขียนก่อนครับแล้วจึงตรวจบทความ แล้วจึงพิมพ์ ก็เลยช้ากว่ากำหนดในเดือนเมษามาอีกอย่างน้อยสามเดือน ผมเลยเลิกยุ่งกับสมาคมเซรามิกไปแล้ว ผมทำเวปไซด์นี้ ไม่เกี่ยวกับสมาคมเลย และไม่อยากยุ่งด้วย ถ้าพวกเขาตั้งใจจริง น่าจะช่วยวงการเซรามิกเราได้มากกว่านี้มาก ทุกวันนี้ไม่มีใครคิดพึ่งสมาคมเซรามิกไทยเลย

ขอโทษที่บ่นให้ฟังครับ เพราะเสียดายสมาคมที่ตั้งขึ้นมามีวัตถุประสงค์ที่ดีมากๆ แต่ไม่อาจทำได้จริง เสียดายพลังของอาจารย์ของพี่น้องในวงการที่เป็นผู้ก่อตั้งสมาคม ผมไม่อยากให้หนังสือนี้หายไป แต่ได้ข่าวว่าอาจจะต้องล้มหายตายจากกลายเป็นหนังสือออนไลน์แปะอยู่ในหน้าเวปแทน ถึงตอนนั้นจะบอกต่อสมาชิกตลอดชีพยังไง ผมยังนึกแทนนายกสมาคมไม่ออกเลย