กระเบื้องแสงรุ้งกลาสโมเสค
Pakarung - Think Ceramic Think Pakarung
ซิเบลโก้ มิเนอร์รัลส์ จัดหาแร่คุณภาพสำหรับอุุตสาหกรรมเซรามิคส์
Ferro
Keramat
MS Industrial Supplies
Ceramics R Us
กลับไป Webboard
  TOPIC: ชอบใจเวปมาก
ลูกน้องเก่า  |  17 กย 53 - 07:38:48  
ผมเป็นลูกน้องเก่าพี่คชินท์ มีคนแนะนำให้เข้ามาดูในเวปพี่ ดูแล้วรู้สึกดีใจมากครับ มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมาย และพี่คชินท์ตอบคำถามโดยไม่ปิดบังเลย ผิดกับพวกดอกเตอร์ทั้งหลายในบริษัทผม (พี่คงเดาออกแล้วว่าบริษัทไหน ที่มีดอกเตอร์อยู่ยเอะแยะ) พวกผมถามอะไรก็ไม่ค่อยจะตอบ ไม่รู้ว่ากลัวพวกเรารู้มากหรือว่าเขาไม่รู้จริงเลยไม่ตอบ พวกผมมันใช้ประสบการณ์ในการทำงานและนึกถึงพี่กันเสมอ พวกเราพูดถึงพี่บ่อยๆ เพราะพี่สอนพวกเรามามาก ทั้งเรื่องการทำกระเบื้อง TQM Problem solving มันทำให้พวกเราทำงานมาได้จนทุกวันนี้ เมื่อไหร่พี่จะมาเป็นที่ปรึกษาให้พวกเราบ้าง
ตอบกระทู้
  ความคิดเห็นที่ 2 เสกสรรค์  |  21 กย 53 - 18:11:50  
ขอแสดงความนับถืออาจารย์คชินท์อย่างจริงใจ....และดีใจที่วงการเซรามิกส์บ้านเรามีคนแบบอาจารย์สักวันเซรามิกส์บ้านเราต้องไปได้ไกลกว่าที่ผ่านมาและที่สำคัญดีใจที่ได้รู้จักอาจารย์ครับ....
  ความคิดเห็นที่ 1 คชินท์  |  20 กย 53 - 21:35:43  

เดาได้สิ เพราะมีคนมาบอกผมแล้วล่ะ วงการนี้มันแคบ สุดท้ายเราก็ได้กลับมาทำงานร่วมกัน ผมไปพม่าก็นึกถึงพวกลูกน้องเก่าที่เชื่อมือได้ นึกออกเลยว่าใครเซียนเรื่องไหน เครื่องสกรีนข้อโซ่ต้องใคร Spray dry ต้องใคร เครื่อง Press ต้องใคร ถ้าเตาก็จองตัวไว้แล้วคงเดาได้ว่าใคร มือเตาขั้นเทพที่ผมไว้ใจได้

ผมไม่ปิดบังใครอยู่แล้ว เพราะมีความเชื่ออยู่อย่างและเชื่อมาตั้งแต่อยู่คอตโต้ว่าเราต้องสอนลูกน้องเราให้เก่งและทำแทนเราได้ เพราะเราจะได้ไปทำอย่างอื่นที่ดีขึ้น เช่นกันในปัจจุบันผมมีสิ่งดีๆ มีคนดีๆ มีงานดีๆ มีโรงงานที่ให้ผมเป็นที่ปรึกษาดีๆ เพราะเราไม่เคยปิดบัง จริงใจและทำให้เต็มที่ ไม่เคยอุบความรู้ไว้หากินนานๆ แต่กลับบอกทุกอย่างเท่าที่รู้ ถ้าโรงงานใดคิดว่ารับจากผมพอแล้วเขาก็เลิกจ้างต่อก็ไม่เป็นไร ผมก็ไปที่ใหม่ ตอนแรกๆที่ออกมาจากเครือซีเมนต์ไทยก็กลัวเหมือนกัน แต่ตอนนี้ไม่กลัวแล้ว และพบว่าเซรามิกบ้านเรายังต้องการผู้เชี่ยวชาญที่รู้จริงๆอีกมาก ตอนนี้รับงานมากมายด้วยความสนุกและสุขที่จะถ่ายทอด และอยากสร้างนักเซรามิกเก่งๆ ผู้ผลิตที่สามารถต่อกรกับคู่แข่งระดับโลกได้ และเขียนตำราที่ใช้งานได้จริงๆให้กับน้องๆในวงการเซรามิกไว้ใช้งานเหมือนอย่างของอาจารย์ที่ผมนับถือคืออาจารย์ปรีดา พิมพ์ขาวขำ ตำราอาจารย์ยังเป็นคู่มือของนิสิตนักศึกษาและคนทำงานมาตั้งแต่สมัยผมเรียนจนทุกวันนี้

สำหรับที่ปรึกษาโรงงานของพวกเรา ผมคงไม่ไปหรอก เขาก็คงไม่เลือกผมเช่นกัน บริษัทใหญ่ขนาดนั้นมาใช้ที่ปรึกษาข้างนอก เสียฟอร์มแย่ ขนาดบุคคลติดต่อให้ผมไปสอน Basic ceramic ให้น้องใหม่ๆยังมีคนขัดเลย ปล่อยให้เขาทำกันเองไปเถอะน้องๆเอ่ย ว่าแต่วันหลังจะนัดไปดื่มกันหน่อยนะ